เยโบอาห์แบ่งปัน

เยโบอาห์แบ่งปัน โทนี่ เยโบอาห์แบ่งปันเรื่องราวฟุตบอลของเขาในส่วนล่าสุดของซีรีส์ วีรบุรุษแอฟริกัน

เยโบอาห์แบ่งปัน เยโบอาห์ชื่อที่มีความหมายเหมือนกันกับความงดงามที่ฝังอยู่ในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก เป้าหมายของเขากับลิเวอร์พูล และวิมเบิลดันในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล 1995/96 พรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นฤดูกาลที่ชาวกานาจะสิ้นสุดการครองตําแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของลีดส์ยูไนเต็ดเป็นช่วงเวลาที่โดดเด่นของอาชีพการงานซึ่งทิ้งร่องรอยที่ลบไม่ออกที่เอลแลนด์โร้ด และอื่นๆ

จากวอลเลย์เหนือไหล่ซึ่งยิงผ่านเดวิดเจมส์จากด้านล่างของบาร์ลิเวอร์พูลไปจนถึงการควบคุมหน้าอก และสายฟ้าซึ่งเกือบจะเอาประตูวิมเบิลดันออกจากพื้นการถกเถียงกันว่าการโจมตีแบบไหนดีกว่า มีนักเตะเพียงไม่กี่คนที่ยิงได้ 1 ประตูที่มีคุณภาพเช่นนี้ นับประสาอะไรกับสองประตูจากเท้าขวาที่อ่อนแอกว่า เช่นเดียวกับกรณีของเยโบอาห์

แต่มันเป็นประตูที่เจอกับลิเวอร์พูลของจอห์น บาร์นส์ ไอดอลของเขา ซึ่งเขาถือเป็นเรื่องพิเศษ “มันยอดเยี่ยมมาก” เขากล่าว โดยเฉพาะ “จอห์น บาร์นส์ เป็นฮีโร่ของผม ผมมองไปที่บาร์นส์, เอียน รัช และคิดว่า ‘ว้าว พวกเขาคือนักเตะที่ยอดเยี่ยม’ “ผมมีโอกาสได้เล่นกับพวกเขา ดังนั้นผมจึงต้องทําอะไรสักอย่าง เมื่อฉันจบเกม และกลับมาที่บ้านของฉันฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าฉันทําสิ่งนี้

“ผมไม่เข้าใจผมไม่ใช่นักเตะเท้าขวา ฉันไม่รู้ว่าฉันทําได้อย่างไร เมื่อฉันเห็นมันฉันภูมิใจในตัวเองมากพวกเขาเป็นเป้าหมายที่ยอดเยี่ยม ผมชอบเกมกับลิเวอร์พูลมากกว่า เพราะก่อนเกมผมได้พบกับฮีโร่ของผม” https://www.ghswest.com/

เยโบอาห์แบ่งปัน

ความชอบของเยโบอาห์ สําหรับความงดงามได้รับการชื่นชมจากแฟนๆ ของลีดส์ยูไนเต็ดทันที

“ผมรักลีดส์ และรู้สึกรักที่นั่น” เยโบอาห์กล่าวเสริม “แฟนบอลลีดส์ยอดเยี่ยมมาก ผมจําได้ว่าเกมแรกของผมกับคิวพีอาร์ สัมผัสแรกของผมแย่มาก แต่แฟนบอลก็ปรบมือให้ ฉันสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นฉันคิดว่าพวกเขากําลังจะบู๊ฉัน แต่พวกเขาปรบมือ “เกมของผมคือการสบายๆ และที่ลีดส์ ผมรู้สึกสบายใจ แฟนๆ อยู่ข้างหลังผม นักเตะก็ดีกับผมมาก เหมือนผมอยู่บ้าน”

เป้าหมายของเยโบอาห์กับลิเวอร์พูลมีความสําคัญเช่นนี้เนื่องจากอิทธิพลชี้นําในระยะไกลบาร์นส์มีตลอดช่วงปีแรกๆ ที่ท้าทายในอาชีพการงานของเขาในเยอรมนี เยโบอาห์กลายเป็นที่มีชื่อเสียงคนแรกที่เล่นในเยอรมนีเมื่อเขาเข้าร่วม เอฟซี ซาร์บรึคเคินในปี 1988 แต่การเคลื่อนไหวดังกล่าวนํามาซึ่งการล่วงละเมิดทางเชื้อชาติที่ผู้เล่นไม่ควรต้องประสบ

การมาถึงของเขาในฐานะการเซ็นสัญญาผิวดําครั้งแรกของ ไอน์ทรัคท์ แฟร้งค์เฟิร์ต ในปี 1990 นํามาซึ่งการล่วงละเมิดทางเชื้อชาติมากยิ่งขึ้นคราวนี้มาจากการสนับสนุนของเขาเอง เช่นเดียวกับบาร์นส์ที่ประสบกับการทารุณกรรมอย่างน่ารังเกียจที่เล่นในอังกฤษเยโบอาห์จะลุกขึ้นผ่านความทุกข์ยากนี้ เขาจะกลายเป็นชาวแอฟริกันคนแรกที่เป็นกัปตันทีมบุนเดสลีกา

และคว้ารองเท้าทองคําสองคู่ติดต่อกันกับแฟร้งค์เฟิร์ตในปี 1993 และ1994 เพื่อปิดปากผู้กระทําผิดของเขา “จอห์น บาร์นส์เป็นฮีโร่ของผมมานานแล้ว” เยโบอาห์กล่าว “ผมภูมิใจในตัวเขามากๆ ในฐานะนักเตะผิวสีเขาทําผลงานได้ดีมากในอังกฤษ

เยโบอาห์แบ่งปัน

เยโบอาห์กลายเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลผิวสี

“ฉันอยากเป็นเหมือนจอห์น บาร์นส์ นั่นคือสิ่งที่ฉันพยายามจะทำ ฉันสวมเสื้อหมายเลข 10 ทุกครั้งที่ฉันเห็นจอห์น บาร์นส์ ดังนั้นบางอย่างในสนาม ฉันก็อยากทำแบบเดียวกัน และนี่คือเมื่อ ฉันอยู่ที่กานา “เขาเป็นคนที่สร้างแรงบันดาลใจ คนที่คุณสามารถติดตามได้ซึ่งสามารถกระตุ้นให้คุณทำสิ่งของคุณเอง ฉันไม่เคยคิดว่าจะมีโอกาสมาอังกฤษ และเล่นกับเขา

แม้แต่วันนี้ฉันก็ภูมิใจที่สามารถ ทำอย่างนั้น มันเยี่ยมมาก มันวิเศษมาก” แม้ว่าการจู่โจมที่น่าจดจำของ เยโบอาห์จะเข้ามาแทนที่ประวัติศาสตร์ในพรีเมียร์ลีก แต่มรดกในอาชีพนักบุกเบิกของเขายังคงอยู่ พร้อมเส้นทางที่หล่อหลอมให้ผู้อื่นเดินตามรอยเท้าของเขา “ผมรู้ว่าผมยืนหยัดเพื่อประชาชนของผมเสมอมา” เขากล่าว “ตอนนี้เรามีคนผิวดำจำนวนมากจากหลายประเทศที่เล่นในเยอรมนี และเพื่อทีมชาติ

หมายความว่าเราต่อสู้เพื่อพวกเขา “เราชาวแอฟริกันเมื่อหลายปีก่อนปู่ย่าตายายที่ยิ่งใหญ่ยิ่งใหญ่ และยิ่งใหญ่ของเราต่อสู้เพื่อเราเพื่อให้เราสามารถสนุกกับชีวิตได้ในขณะนี้ สิ่งเดียวกันนี้เกิดขึ้นในวงการฟุตบอล เราต่อสู้เพื่อเยาวชนของเราเสมอ และมันก็ได้ผล “เราภูมิใจในตัวเองมากๆ ในตอนแรกมันยาก แต่ตอนนี้พวกเขามีความสุขกับฟุตบอลของพวกเขา” การโจมตีระยะไกล

By admins